Home » BCPG ได้รับเลือกเป็นบริษัทกลุ่ม ESG100 ต่อเนื่อง 7 ปี โดดเด่นด้านรักษ์สิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

BCPG ได้รับเลือกเป็นบริษัทกลุ่ม ESG100 ต่อเนื่อง 7 ปี โดดเด่นด้านรักษ์สิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

by Andrew Day
17 views

8 กันยายน 2567

บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ในกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 ประจำปี 2567 โดยสถาบันไทยพัฒน์ ซึ่งเป็นปีที่ 7 ที่บีซีพีจีได้รับการยอมรับนี้ นายรวี บุญสินสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท บีซีพีจี กล่าวถึงการได้รับคัดเลือกครั้งนี้ว่า บริษัทได้รับการประเมินจากสถาบันไทยพัฒน์ในกลุ่มทรัพยากร และถูกเลือกจาก 920 หลักทรัพย์จดทะเบียนให้เป็นบริษัทที่มีการดำเนินงานที่โดดเด่นในมิติต่างๆ ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance : ESG)

บีซีพีจีมุ่งมั่นดำเนินงานที่ครอบคลุมมิติสิ่งแวดล้อม สังคม เศรษฐกิจ และการกำกับดูแลกิจการที่ดี พร้อมเน้นความหลากหลายทางชีวภาพ (Biodiversity) และบรรเทาผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อสิ่งมีชีวิต สิ่งแวดล้อม และระบบนิเวศ ผ่านโครงการต่างๆ เช่น “Energy for Everyone” ที่มุ่งส่งเสริมการเข้าถึงพลังงานสะอาด และโครงการนักคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อปลูกฝังแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ในเยาวชน

2.BCPG ได้รับเลือกเป็นบริษัทกลุ่ม ESG100 ต่อเนื่อง 7 ปี

การเติบโตทางธุรกิจและกำไรจากการขายสินทรัพย์

ในด้านผลประกอบการของบริษัท บีซีพีจี ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 1,684 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 136% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการบันทึกกำไรจากการขายสินทรัพย์โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด ส่วนรายได้รวมในไตรมาส 2 ปี 2567 อยู่ที่ 1,084 ล้านบาท ทรงตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการรับรู้รายได้เต็มไตรมาสจากโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำในลาว และโครงการคลังน้ำมันและท่าเทียบเรือที่กลุ่มบริษัทเข้าซื้อกิจการเมื่อเดือนมิถุนายน 2566 ซึ่งช่วยชดเชยผลกระทบจากการสิ้นสุดการได้รับค่าไฟฟ้าส่วนเพิ่ม (adder) ของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย

ในไตรมาส 2 ปี 2567 บริษัทบันทึกกำไรสุทธิ 1,243 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 518% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยปัจจัยหลักมาจากการขายโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งหมดในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อระดมทุนสำหรับลงทุนในโครงการพลังงานทดแทนใหม่ๆ ที่มีผลตอบแทนสูงขึ้นต่อไป ปัจจุบัน บริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้าทั้งหมด 1,959 เมกะวัตต์ โดยดำเนินการขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว 1,183 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างพัฒนา 776 เมกะวัตต์

แหล่งที่มา : https://www.thansettakij.com/climatecenter/environment/606115

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

เกี่ยวกับเรา

Orderbride เป็นเว็บไซต์บทความความปลอดภัยในการทำงาน ที่ช่วยเติมเต็มความรู้ด้านความปลอดภัยของคุณในทุกวัน

@2024 – All Right Reserved. Designed and Developed by Orderbride